du lịch phú quốc

Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Cuộc đời là những chuyến đi | Thanh Xuân chúng ta rực rỡ

Go Tours share top các bài viết hay nhất về cuộc đời là những chuyến đi.

Gửi thanh xuân, gửi những chuyến đi dài...

14/08/2018
Tuổi trẻ mà, nếu không phải cơn mưa rào thì cũng là chuyến đi xa. Đi để lấp đầy những chông chênh vấp ngã, đi để giữ lại ký ức vẹn tròn của lứa tuổi đẹp nhất đời người. Ngày ấy, ta, bạn và “thanh xuân rực rỡ” đã cùng nhau bước qua bao nhiêu con đường, lạc bước ở bao thành phố xa xôi…Để sau này, ta lại ngồi bên nhau, kể cho nhau nghe những kỷ niệm ở miền đất lạ, để thấy “tụi mình” không nợ thanh xuân những chuyến đi dài, có phải không?



Ngày thu vàng rực rỡ tuổi đôi mươi…
Thanh xuân của bạn và tôi đôi khi “ương bướng” lắm. Thanh xuân muốn “theo dấu hoa anh đào” mỗi độ xuân về, thanh xuân muốn tận hưởng cái lạnh tê người và thang lang dưới tuyết lúc đông sang. Và thanh xuân cũng muốn ôm trọn sắc trời thu rực rỡ lá vàng mỗi khi hạ vừa qua. Ừ thì, sao lại “dám nợ” thanh xuân cơ chứ! Tôi và bạn lại cùng nhau đi tìm mùa thu ở những chân trời mới, để sau này, lại có chuyện kể nhau nghe.
Mùa thu ấy, là những ruộng lúa vàng ươm ở đất trời Tây Bắc; là cánh đồng tam giác mạch ngút ngàn ở mảnh đất Hà Giang; là mùa “nước tràn đồng” miền “đất phương Nam” hay đơn giản là một Hà Nội còn thơm mùi cốm mới. Cũng chẳng biết, dành bao nhiêu mùa thu để “nuông chiều” thanh xuân đi cho bằng hết những nơi này, bạn nhỉ. Và rồi, bạn có nhớ những ngày thu ở Seoul tươi đẹp - ngày mà chúng ta đã cùng nhau băng nhau biết bao ngã tư đường để tìm một “tiệm cà phê” cho thỏa “cơn ghiền” sau những ngày xa cách Sài Gòn? Ta cứ đi qua những hàng ngân hạnh rực rỡ lá vàng, giữa tiết trời đủ lạnh để tay siết lấy bàn tay. Hình như, có một chút bâng khuâng, một chút yêu thương vừa chớm nở mất rồi?...
Thanh xuân ơi, mùa thu còn nhiều nơi đẹp lắm! Bạn có tưởng tượng ra hàng cây bạch quả vàng lá ở đảo Nami lãng mạn đến dường nào; sang Nhật Bản lại có rừng phong đỏ thắm bao quanh những ngôi đền trầm mặc uy nghiêm; rồi Đài Loan, Trung Quốc và cả châu Âu nữa…thu nơi nào cũng đủ lãng mạn, đủ yêu thương để mỗi chuyến đi của chúng ta có thêm nhiều hồi ức đẹp. Và… cho dù, tôi và bạn hay với bất kỳ ai bước qua thành phố lạ, cùng “ôm trọn” khoảnh khắc mùa thu, thì ngày tháng ấy sẽ luôn là đoạn ký ức đẹp nhất của thanh xuân màu nhiệm, có phải không?
'Không phải cơn mưa rào, thì cũng là những chuyến đi…'
Những chuyến đi không phải là những tháng ngày rong chơi, không phải tôi và bạn “cưng chiều” thanh xuân quá đỗi. Mà chúng ta đi để góp nhặt những điều tươi đẹp của cuộc sống, để va vấp và trưởng thành hơn sau mỗi hành trình. Tuổi trẻ ấy, dù không phải mưa rào, thì cũng là những chuyến đi để thấy mình lớn hơn; để lấp đầy khoảng không chênh vênh ở cái tuổi “mới bước vào đời”; để sau này kể về “thanh xuân”, ta thấy mình đã sống hết mình và không có nhiều tiếc nuối.
Cuộc đời là một hành trình lớn mà giữa những quãng đời được kết nối bằng những chuyến đi. Chuyến đi đầu tiên của mỗi chúng ta bắt đầu tại thời điểm mà ta ý thức được niềm khát khao được vùng vẫy, được vươn tay ra chạm vào và khám phá thế giới rộng lớn bên ngoài. Có những chuyến đi đưa ta đến những miền đất mới, gặp gỡ những con người mới, trải nghiệm những cảm xúc mới. Có những chuyến đi lại đưa ta trở về với nơi chốn thân quen và những con người cũ…Chúng ta của sau này, có thể không có nhau, nhưng kỷ niệm về những hành trình bên nhau là mãi mãi….



Nguồn: vietravel



Bởi vì cuộc đời là những chuyến đi, nên hãy cứ đi để tìm lại chính mình...

Guu Tâm Sự - 02/07/2014


Thiên Giang

Đôi khi chẳng biết sẽ đi đâu và về đâu, đi bằng niềm đam mê và trải nghiệm, chinh phục những cảm xúc khó diễn tả, là những chuyến đi của tuổi trẻ, của tiếng gọi con tim mình.

Chẳng biết từ bao giờ, tôi có một tình yêu đặc biệt với những chuyến đi, với những chiếc ô tô bụi bặm sau một hành trình dài. Tính cách tôi nổi loạn, muốn đi đâu là phải đi bằng được, bố tôi chiều con gái nên mọi chuyến đi của tôi hầu hết là do bố tài trợ từ a đến z.

Với tôi, đi là đi, là những chuyến đi ngắn ngày cùng bạn bè đến nơi ấn định nào đó hoặc cũng có thể là chuyến đi bụi ngẫu hứng không lịch trình lên sẵn. Đôi khi chẳng biết sẽ đi đâu và về đâu, đi bằng niềm đam mê và trải nghiệm, chinh phục những cảm xúc khó diễn tả, là những chuyến đi của tuổi trẻ, của tiếng gọi con tim mình.



Khi còn bé, chơi đùa quanh quẩn trong nơi ngõ xóm bé nhỏ, thế giới to lớn ngoài kia vẫn quá xa vời để biết đến. Trí tưởng tượng cũng là đủ để cho tâm hồn say mê khám phá.

Lớn lên rồi vẫn sống trong sự bảo bọc của cha mẹ, thật ước ao được như chú ruột của tôi, một mình đi qua nhiều nước, được trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau. Hay cứ nghe tiếng nhạc của chương trình S Việt Nam là trái tim lại dồn dập ước ao được đặt chân đến đó, được một lần thử cũng làm các món ăn ngon, hay thăm một di tích lịch sử.

Không biết bao nhiêu lần trong giấc mơ được thấy mình đang khoác ba lô và đi đến một nơi xa lạ, được thoải mái đi thăm thú khắp nơi. Cũng không biết bao nhiêu lần trước khi ngủ là lại nằm tưởng tượng "Hôm nay sẽ đi đâu nhỉ?" rồi không biết bao nhiêu lần ước ao được ngồi trên cột mốc cây số mỗi nơi mình đến, chụp một bức ảnh mang về cho album một kỉ niệm mới, những cột mốc như đánh dấu mỗi lần trưởng thành sau mỗi chuyến đi.



Niềm đam mê không thể chờ đợi, nên hay thực hiện ngay đi khi còn có thể!

Bởi vì cuộc đời là những chuyến đi, nên hãy cứ đi để tìm lại chính mình!





Vì cuộc đời là những chuyến đi nên cứ tự do mà trải nghiệm



Tuổi trẻ chỉ có một lần, thế nên tại sao lại không đi nhiều và trải nghiệm những điều thú vị đang chờ đợi chúng ta phía trước.











Đặt quá nhiều hy vọng vào tình yêu đơn phương chính là điều dại dột và tốn tuổi thanh xuân nhất 

Nếu bạn vẫn đang loay hoay giữa guồng xoáy của những bộn bề loa toan và tính toán, hãy thử một lần suy nghĩ xem tuổi trẻ của mình đã trôi qua như thế nào?

Tuổi trẻ là thời khắc tươi đẹp nhất của một con người. Tuổi trẻ đánh dấu sự trưởng thành với nhiều việc làm ngô nghê và hàng tá những sai lầm nhưng vẫn còn một con đường dài sửa chữa để chúng ta thấy mình phải hoàn thiện những gì, phấn đấu tới đâu. Thế nhưng, liệu bạn đã bao giờ dám sống trọn với tuổi trẻ cuồng nhiệt của mình hay chỉ đang quanh quẩn trong những suy tính thiệt hơn?





Tuổi trẻ là thời khắc tươi đẹp nhất của một con người.

Nhiều bạn trẻ sống trong môi trường an toàn, an toàn ở đây nói đến việc được che chở, bảo bọc và sắp xếp êm đềm của bố mẹ mà cười cợt những người thích trải nghiệm hay thậm chí là bắt buộc phải trải nghiệm cuộc sống độc lập vì hoàn cảnh khó khăn. Thế nhưng, họ nào biết được rằng một mai đây khi rời xa vòng tay bảo bọc của gia đình họ sẽ chỉ là một chiếc bình phong không chịu nổi phong ba bão gió. Vì họ hoàn toàn chẳng có chút gì về kinh nghiệm được đúc kết từ thực tế va chạm.
Yêu
Tuổi trẻ là sống và yêu hết mình!


Đừng ngại va chạm, hãy cứ đi để thấy cuộc đời này tươi đẹp biết bao.

Thế nên, tại sao khi còn trẻ chúng ta lại chẳng cố gắng đi nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn. Đi ở đây không có nghĩa là đi chơi xa, phải đi bụi hay nằm đường này nọ. Đi chẳng qua là tiếp xúc với nhiều người hơn, khám phá và học hỏi nhiều hơn để thấy mình đang còn thiếu những gì mà bồi đắp. Có như thế chúng ta mới có thể thật sự trưởng thành và thoát khỏi những va vấp của cuộc đời.
TÀI TRỢ


Khi ta quyết tâm trên con đường tuổi trẻ, ta sẽ dần hoàn thiện bản thân mình.

Người trẻ mà. Họ có quyền sai lầm để rút ra những bài học hay bởi đơn giản là người trẻ có thời gian sửa chữa những sai lầm mà họ gây ra. Và chính từ những sai lầm đó chúng ta có thể hoàn thiện mình hơn và sống có ít hơn rất nhiều. Tuổi trẻ mà. Vì cuộc đời là những chuyến đi nên ngại ngần gì, cứ đi đi để mà trải nghiệm những tinh túy của cuộc đời.

Nguồn: 2sao


VÌ ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI
Bài học cuộc sống Facebook Tweet Google +
Khi còn bé, chúng tôi hay chơi đùa quanh quẩn trong khu phố, với những căn nhà là lâu đài với cô bé hàng xóm là nàng công chúa, thanh gỗ mục chính là bảo kiếm và hàng cây ven đường là những con quái vật hung ác, trí tưởng tượng phong phú của trẻ con đưa ta đi đến những miền cổ tích thần tiên mà bất kỳ đứa trẻ nào cũng say mê khám phá.

Khi lớn lên, ta luôn muốn thoát khỏi sự chăm chút, chở che của cha mẹ, để chứng tỏ bản thân, để tự do vùng vẫy nơi vùng đất lạ và bắt đầu một chuyến đi, một cuộc hành trình của riêng mình.

Những hành trình cuộc đời

Cuộc hành trình cuộc đời chưa bao giờ là một chuyến đi êm ả, rồi cuộc đời sẽ cho ta nếm trải đủ cay đắng, ngọt bùi, sẽ đưa ta qua những khó khăn và thử thách, sẽ nhấn chìm ta trong vui buồn sướng khổ, để rồi chúng ta bỡ ngỡ nhận ra cuộc đời chưa từng là một chuyến đi cổ tích giống với những mong chờ được thấy hàng đêm trong giấc mộng. Sau đó, ta nhanh chóng, ta ao ước được quay trở và núp dưới sự bảo bọc chở che của cha mẹ, nơi mà ta từng mong muốn thoát ra, khao khát tìm về chốn bình yên, thân quen.


Vì cuộc đời là những chuyến đi
Nhưng bạn của tôi ơi, rồi sẽ có một ngày bạn nhận ra cuộc đời này sẽ bi kịch biết bao nhiêu nếu ta chưa từng vấp ngã hay thất bại, chưa từng mất phương hướng hay thậm chí chưa từng dám bước vào cuộc hành trình của riêng mình.

Bởi vì, nếu cuộc đời là những chuyến đi, thì hãy thôi cằn nhằn và than vãn về “thời tiết xấu”, “ổ gà, ổ voi” hay về những “hành khách khó ưa” xung quanh bạn đi, mà bạn chỉ nên tập trung vào tất cả những điều tốt đẹp và tận hưởng chuyến đi của cuộc đời thôi.

Bởi vì, nếu cuộc đời là những chuyến đi thì có khó gì đâu nếu ta bị vấp ngã, hãy đứng lên và cứ tiếp tục bước tới phía trước, nếu muốn làm một điều hoang đường nhưng thú vị hãy cứ mạnh dạn làm như thế. Suy cho cùng, hành trình cuộc đời chẳng phải là hành trình tìm kiếm bản thân hay sao? Suy cho cùng, có tuổi trẻ là để dành cho thử thách và trải nghiệm hay sao.

Hãy cứ làm điều mình muốn, hãy tìm kiếm và đánh thức con người tuyệt diệu vẫn đang ngủ say trong bạn bao lâu tùy thích. Cứ yêu và tìm kiếm tình yêu, hãy tận hưởng cuộc đời của bạn bằng cách thi vị nhất mà bạn có thể làm được.Không gì tuyệt vời hơn là việc bạn tô điểm cho những chuyến đi của mình và lấp đầy chúng bằng nguồn tất cả năng lượng từ niềm vui và tình yêu mà bạn luôn có thể cho đi và đồng thời nhận lại được.

Và rồi bạn sẽ biết phải viết những gì trong quyển nhật ký hành trình của mình
…khi cuộc đời là những chuyến đi.
Nguồn: nghethuatsong






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cuộc đời là những chuyến đi | Thanh Xuân chúng ta rực rỡ

Go Tours share top các bài viết hay nhất về cuộc đời là những chuyến đi. Gửi thanh xuân, gửi những chuyến đi dài... 14/08/2018 Tuổi t...